Đại lý ủy quyền chính thức xe tải Hyundai tại Việt Nam
Hotline
0908 696 898 0903 49 49 50

Lịch sử của Hyundai và dòng xe tải huyền Thoại.

Ngày 20/03/2017 10:09 PM | Xem (138)

Tập đoàn ô tô Hyundai hay còn có tên trên trường quốc tế là Hyundai Motor Company, đây là hãng xe ô tô có doanh số bán hàng cao thứ 5 trên thế giới và hãng xe lớn nhất Hàn Quốc

Tập đoàn ô tô Hyundai hay còn có tên trên trường quốc tế là Hyundai Motor Company, đây là hãng xe ô tô có doanh số bán hàng cao thứ 5 trên thế giới và hãng xe lớn nhất Hàn Quốc và có trụ sở đặt tại Seoul, Hàn Quốc. Hyundai được thành lập vào năm 1967 bởi ông Chung Ju-Yung sau đó công ty nhanh chóng được xây dựng với sự hợp tác cùng một trong những nhà sản xuất ô tô lâu đời nhất trong ngành công nghiệp ô tô chính là Ford, vào năm 1968 hai bên đã ký hợp đồng liên doanh trong hai năm để chia sẻ công nghệ lắp ráp và cho ra đời mẫu xe đầu tiên mang tên Cortina.



Năm 1975, với sự hỗ trợ về mặt công nghệ của công ty Mitsubishi đến từ Nhật Bản kết hợp với sự thiết kế của Giorgio Giugiaro theo phong cách Ý, Hyundai đã tự thiết kế và chế tạo thành công tại Hàn Quốc có tên là Pony và năm sau đó Pony được xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.



Hyundai thâm nhập vào thị trường Mỹ vào năm 1986 bằng việc tung ra dòng xe Excel hạng nhỏ và kết quả không ngờ là dòng xe này đã đưa doanh số của Hyundai lên đến 100,000 chiếc được tiêu thụ tại Mỹ trong bảy tháng đầu tiên kể từ ngày ra mắt không những vậy, Excel được xếp vào top "10 xe được ưa chuộng nhất” do tạp chí Fortune bình chọn.


Mẫu Excel mà Hyundai đã đưa ra thị trường Mĩ năm 1986

Năm 1985, Hyundai bắt đầu sản xuất các loại xe sử dụng công nghệ chính hãng và dòng xe hạng trung mang tên Sonata là thành quả đầu tiên của sự nỗ lực này.


Sonata ngày ấy 1985 Sonata bây giờ 2015

Năm 1991, Hyundai đã mở đường độc quyền công nghệ cho mình khi phát triển thành công động cơ xăng, I4 Alpha và có hộp truyền động.

Năm 1996, Hyundai Motors India Limited được thành lập, đặt xưởng sản xuất tại Irrungattukatoi gần Chennai, Ấn Độ.

Năm 1998 Huyndai đã mua lại nhãn hiệu ô tô Kia, nhờ đó mà hãng xe này đã chiếm được thị phần lớn, trong khi số lượng sản phẩm của Hyudai ít hơn so với các nhà sản xuất ô tô khác, từ đó Hyundai được biết đến nhờ sản xuất những loại xe có giá trị cao nhưng giá cả hợp lý.

Một năm sau, 1999, Chung Ju Yung quyết định trao quyền lãnh đạo Hyndai Motor cho con trai mình là Chung Mong Koo. Hyndai Motor Group, công ty mẹ của Hyundai đã đầu tư rất nhiều vào việc phát triển chất lượng, mẫu mã, tăng cường sản xuất và nghiên cứu dài hạn cho ngành ôtô nói riêng. Tập đoàn đã tăng thời gian bảo hành lên tới 10 năm hay 160.000 km đối với xe bán tại Mỹ, đồng thời phát động chiến dịch marketing quy mô lớn.

Từ năm 2002 Hyndai cũng là một trong những nhà tài trợ chính thức cho giải World Cup của FIFA.

Trong cuộc khảo sát về chất lượng xe hơi của tổ chức J.D. Power and Associates năm 2004, Hyundai đã vượt qua nhiều đối thủ tiếng tăm và giữ vị trí thứ 2 và hiện nay Hyndai nằm trong top 100 thương hiệu ôtô lớn nhất thế giới.

Năm 2006 ông Chung Mong Koo bị văn phòng công tố tối cao Seoul khởi tố vì tội tham ô 100 tỉ Won (106 triệu đô la Mĩ) từ Hyundai để lập quỹ đen. Ông bị bắt vào ngày 28 tháng

4 năm 2006 và bị kết tội tham ô và có hành vi tham nhũng khác và bị kết án 3 năm tù vào ngày 5 tháng 2 năm 2007. Và sau vụ việc đó, ông Kim Dong-jin được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành công ty.


Ông Chung Mong Koo lãnh đạo một thời của Hyundai

Sau scandal của ông Chung Mong Koo, Hyundai vẫn không bị chùng bước và vẫn hoạt động để phát triển công ty không ngừng và theo khảo sát của Interbrand and BusinessWeek, Hyundai đứng thứ 72 trong danh sách Các thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2007 với trị giá thương hiệu ước tính là 4,5 tỉ USD, Sự xuất hiện của dòng SUV cỡ trung mang tên Santa Fe năm 2007 đã đem đến cho Hyundai thành công vang dội và giành giải thưởng "2007 Top Safety Pick” của

IIHS.

Tại triển lãm ôtô quốc tế Bắc Mỹ 2008, Hyundai đã trình làng model Hyundai Genesis Coupe chủ động cầu sau và được bán tại các đai lý trên Hàn Quốc, cho đến khoảng 1 năm sau thì xe đã có mặt tại cái đại lý Hyundai trên đất nước Cờ Hoa.


Genesis Coupe mẫu xe thể thao hai cửa của Huyndai

Năm 2009 Hyundai ra mắt sản phẩm mang tên Avante tại Việt Nam để cạnh tranh các phân khúc ngang tầm của hãng khác mà khi ấy Toyota Vios được xem là đối thủ cạnh tranh lớn nhất tại thị trường nước ta nhưng kết quả không ngờ khi xe Avante đến tay người dùng và nhận được sự đánh giá cao có thể so sánh với mẫu Corolla Altis của hãng Toyota.

Avante 2009 là đối thủ cạnh tranh với những hãng xe khác

Đến năm 2011, Hyundai được biết đến là nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc, đứng thứ hai tại Châu Á (sau Toyota) và đứng thứ tư trên thế giới (sau GM, Volkswagen và Toyota).

Năm 2014 với thiết kế theo xu hướng toàn cầu lúc bấy giờ là dòng xe cỡ nhỏ, Hyudai dựa trên đó đã giới thiệu thêm mẫu i20 tại thị trường Châu Á, thể hiện hãng xe này luôn nắm bắt được xu thế thị trường toàn cầu.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hyudai trong nước đã có gần hàng chục dòng xe ô tô du lịch như: I10, I20, Accent, Avante, Tucson, Santa Fe, Sonata, Genesis,… và những dòng xe tải như: H100, HD65, HD72, HD78, HD120,... Đi cùng đó là những phiên bản và option khác nhau để khác hàng có nhiều lựa chọn hơn, mang đến cho hãng Hyundai có nhiều cơ hội để cạnh tranh với các "ông lớn” trong công nghiệp ô tô khác.

Khu vực kinh doanh của Hyundai cũng rộng khắp thế giới như:

Bắc Mĩ: Hoa Kì, Canada, Mexico, Panama và Cộng hòa Dominica.

Nam Mĩ: Brazil.

Châu Á: Trung Hoa, Ấn Độ, Nhật, Philippine.

Châu Âu: Đức, Cộng Hòa Czech, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ.

Châu Phi: Nam Phi, Ai Cập, Libya.

Châu Đại Dương: Úc, New Zealand.

Những chiếc xe mang thương hiệu Hyundai được bán tại 193 quốc gia thông qua 5.000 đại lý và showroom. Theo nghiên cứu của Automotive News về doanh số toàn cầu của các hãng thì Hyundai xếp thứ 5, vượt qua cả Nissan, Honda và nhiều thương hiệu nổi tiếng khác với 3.715.096 xe trong năm 2005. Sức mạnh thương hiệu của Hyundai ngày càng lớn nhưng để được người tiêu dùng ưa chuộng, Hyundai đã phải nỗ lực không ngừng trong việc nghiên cứu cải tiến chất lượng sản phẩm và thành công đạt được là kết quả tất yếu của sự nỗ lực này.
Bài viết khác